nose wings 5

Câu hỏi thường gặp

NoseWings hoạt động như thế nào?

Kẹp chống ngáy NoseWings hoạt động bằng cách sử dụng lực đẩy mạnh của các nam châm vĩnh cửu để mở rộng đường thở của mũi. Nhờ vậy, việc thở qua mũi trở nên dễ dàng, thoải mái hơn.

Kẹp chống ngáy NoseWings có hiệu quả không?

Câu trả lời là có! NoseWings đã được chứng minh về hiệu quả qua nhiều thử nghiệm lâm sàng. Hiện nay, trên thị trường đã có một số loại dụng cụ kẹp chống ngáy giúp mở rộng đường thở ở mũi, qua đó việc thở bằng mũi sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, xét về hiệu quả, sự thoải mái khi sử dụng cũng như độ bền, NoseWings được đánh giá là vượt trội hơn cả.

NoseWings có giúp ngăn ngừa ngáy không?

Ngáy thường xảy ra khi dòng không khí hít vào bị cản trở khiến cho các mô, cơ ở vòm miệng và cổ họng rung lên. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này, trong đó có nghẹt mũi. Dụng cụ kẹp chống ngáy NoseWings được chứng minh là giúp làm giảm, thậm chí là loại bỏ chứng ngủ ngáy. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà hiệu quả mang lại sẽ khác nhau (trừ trường hợp mũi bị tắc gây ra ngáy).

Lợi ích của việc sử dụng NoseWings khi tập yoga là gì?

Thở mũi mang lại rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, thở qua mũi giúp làm ẩm không khí hít vào, nhờ vậy mà luồng khí đến phế quản, phổi được tiếp nhận dễ dàng hơn. Thứ hai, khi không khí qua mũi, nó sẽ được làm ấm và đồng thời được lọc sạch bụi, loại bỏ các hạt, các chất lạ có thể gây hại cho phổi nhờ vào các sợi lông ở lớp lót bên trong của mũi. 

Hít thở qua mũi giúp tăng cường thở chậm, thở sâu hơn để chúng ta có thể tập trung hơn và đạt trạng thái thiền trong khi thực hiện các tư thế yoga, nằm thư giãn hoặc đơn giản là thưởng thức thời gian thiền.

Có được sử dụng NoseWings trong khi tập thể dục không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kẹp chống ngáy Nosewings khi tập thể dục. Dụng cụ này giúp làm tăng khả năng thở qua mũi, giúp đưa oxy vào các thùy dưới của phổi hiệu quả hơn so với thở bằng miệng. Thùy dưới của phổi có khả năng loại bỏ CO2 ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn so với thùy trên, từ đó giúp rút ngắn thời gian phục hồi và tăng sức bền. Ngoài ra, thở bằng mũi trong khi tập thể dục có thể làm giảm nhịp tim và nhịp thở so với khi thở qua miệng, giúp tăng năng suất luyện tập và giảm nguy cơ bị chấn thương.

Nosewings có sử dụng được với mọi dáng mũi không?

Qua nhiều cải tiến và thử nghiệm lâm sàng, thiết kế cuối cùng của NoseWings phù hợp với hầu hết hình dáng mũi của người trưởng thành. Chúng được định hình sẵn để phù hợp với phần lớn các kiểu mũi mà không cần điều chỉnh nhiều. Khi cần điều chỉnh, cách thực hiện cũng rất đơn giản, thông qua việc mở rộng, thu hẹp hoặc thay đổi độ cong cho phù hợp hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp mũi bạn rất nhỏ, dụng cụ kẹp chống ngáy này có thể không vừa.

NoseWings có thoải mái không?

Sự thoải mái tối ưu là một trong những mục tiêu chính khi phát triển NoseWings. Đây là một trong những lợi thế của sản phẩm so với các dụng cụ kẹp chống ngáy khác. Mặc dù ban đầu bạn có thể chưa quen, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn hầu như không còn cảm nhận được rằng mình đang đeo chúng. NoseWings được làm bằng polymer y tế mềm và chỉ tiếp xúc với cánh mũi chứ không tiếp xúc với vách ngăn mũi vốn nhạy cảm hơn nhiều. Ngoài ra, dụng cụ này không sử dụng bất kỳ chất dính nào có thể gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Kẹp chống ngáy NoseWings có thể tái sử dụng không?

Khi được bảo quản đúng cách, NoseWings có thể sử dụng vô thời hạn. Lực đẩy từ tính của nam châm là vĩnh cửu, khung kim loại và lớp phủ polyme cực kỳ bền. Vì vậy, không giống như các miếng dán mũi bên ngoài, chúng không chỉ sử dụng một lần. Đồng thời, chúng cũng không mất tác dụng theo thời gian như các dụng cụ chống ngáy bên trong.

Cần làm gì để đảm bảo thời lượng sử dụng tối đa?

Đừng để mất! Để giảm thiểu điều này, hãy nhớ sử dụng hộp đựng khi bạn không đeo chúng.

Vệ sinh, bảo quản kẹp chống ngáy Nosewings như thế nào?

Bạn chỉ cần vệ sinh thường xuyên bằng chất tẩy nhẹ như nước rửa chén.

Khi đeo NoseWings đi ngủ, tôi thấy thở bằng mũi dễ dàng hơn nhiều và không khó ngủ khi ngậm miệng. Tuy nhiên, khi tôi thức dậy, đôi khi tôi nhận thấy một lỗ mũi bị tắc (trong khi trước đó cả hai lỗ thường bị tắc). Khi tôi sử dụng NoseWings trong khi tập yoga, điều này không xảy ra. Việc này được giải thích như thế nào?

Khi nằm xuống, lớp niêm mạc trong đường thở mũi có thể phồng lên, gây tắc nghẽn và giảm lượng khí qua mũi. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu ở các xương xoang dưới, nhất là ở bên bạn nằm. Đây được gọi là hiện tượng nghẹt mũi tư thế và được phát hiện nhiều hơn ở những người có dị ứng và/hoặc vách mũi lệch. Sử dụng NoseWings giúp giãn rộng đường thở qua mũi ở mức van mũi, làm tăng đáng kể lượng không khí hít vào. Tuy nhiên, tác dụng này có thể giảm một phần do nghẹt mũi. Trong trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng và xin thêm tư vấn về các phương pháp giúp làm giảm tình trạng nghẹt mũi.

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến ngáy là gì?

Ngáy có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như do cấu trúc miệng và xoang mũi của mỗi người, do sử dụng rượu, tình trạng dị ứng, cảm lạnh hoặc do thừa cân. Khi bạn chuyển từ giấc ngủ nhẹ, ngủ chập chờn sang ngủ sâu, các cơ ở vòm miệng, lưỡi và cổ họng sẽ thư giãn, gây nên sự rung của các mô và cơ ở vòm miệng mềm và cổ họng. Từ đó dẫn đến ngáy.

Stress có gây ngáy không?

Stress, tăng căng cơ và răng mọc lệch có thể gây áp lực lên các khớp hàm và gây đau. Nghiến răng vào ban đêm cũng có thể đẩy lưỡi trở lại cổ họng và thu hẹp đường thở trong khi ngủ. Những điều này có thể dẫn đến ngáy cũng như rối loạn giấc ngủ.

Tại sao tôi đột nhiên bắt đầu ngáy?

Tại sao tôi đột nhiên bắt đầu ngáy? Sử dụng rượu, thiếu ngủ, lệch hàm hay sử dụng một số loại thuốc gây giãn cơ khi ngủ có thể gây tắc nghẽn đường hô hấp và gây nên ngáy đột ngột.

Chất nhầy trong cổ họng có thể gây ngáy không?

Viêm xoang và nghẹt mũi: đường hô hấp bị tắc nghẽn do dịch nhầy khiến cho việc thở trở nên khó khăn hơn, từ đó có thể dẫn đến tình trạng ngáy.
Thừa cân: khi bạn thừa cân, độ co bóp của cơ yếu, mô mỡ tích tụ quanh cổ và họng có thể dẫn đến ngáy.
Hút thuốc, sử dụng rượu và một số loại thuốc: những điều này có thể làm tăng sự thư giãn của cơ và gây nên ngáy.

Người gầy có ngáy không?

Thừa cân gây tích tụ mỡ quanh cổ, chèn ép và thu hẹp cổ họng. Nhưng trong một số trường hợp, người gầy cũng ngáy, có thể là do Amidan sưng to làm hẹp đường thở. Đây cũng là nguyên nhân chính gây nên chứng ngủ ngáy ở trẻ em.

Tại sao tăng cân dẫn đến ngáy?

Thừa cân gây tích tụ mỡ quanh cổ, chèn ép và thu hẹp cổ họng, khiến cho cổ họng dễ bị xẹp xuống khi ngủ và dẫn đến ngáy.

Nguyên nhân gây ngáy ở phụ nữ?

Có thể là do béo phì, mang thai và do các yếu tố di truyền khiến cho khi bạn hít thở trong lúc ngủ, các mô thừa trong cổ họng rung lên và gây ra tiếng ngáy. Ngoài ra, ngáy có thể do một số nguyên nhân khác: dị ứng, nghẹt mũi, hút thuốc, do lão hóa, cấu trúc mũi, do sử dụng rượu và một số loại thuốc khác, bao gồm cả thuốc giãn cơ.

Làm thế nào tôi có thể ngừng ngáy ngủ?

1. Giảm cân nếu bạn thừa cân.
2. Nằm nghiêng khi ngủ.
3. Nâng cao đầu giường.
4. Sử dụng miếng dán mũi hoặc dụng cụ kẹp chống ngáy bên ngoài.
5. Trị dị ứng mãn tính.
6. Chỉnh sửa các vấn đề về cấu trúc trong mũi.
7. Hạn chế hoặc tránh uống rượu trước khi đi ngủ.
8. Tránh uống thuốc an thần trước khi đi ngủ.
9. Ngừng hút thuốc.
10. Ngủ đủ giấc.
11. Sử dụng thiết bị miệng.
12. Sử dụng máy CPAP (áp lực đường thở dương liên tục).
13. Đeo implant vòm miệng.
14. Nhận UPPP (uvulopalatopharyngoplasty).
15. Cắt bỏ mô bằng tần số vô tuyến (somnoplasty).

Tôi cần giảm bao nhiêu cân để ngừng ngáy?

Trong một nghiên cứu trên 20 người đàn ông béo phì không có triệu chứng ngáy nặng, việc giảm ngáy đáng kể có liên quan đến việc giảm cân trung bình khoảng 6,6 pound (khoảng 3kg). Ở những người giảm cân nhiều hơn – trung bình là 16,7 pound (khoảng 7,5kg) – chứng ngáy ngủ đã được loại bỏ.

Làm thế nào tôi có thể ngừng ngáy to như vậy?

Để cải thiện tình trạng ngáy, hãy tham khảo một số mẹo sau:
Nếu bạn thừa cân, hãy giảm cân.
Nằm ngủ nghiêng.
Nâng cao đầu giường của bạn.
Miếng dán mũi hoặc kẹp chống ngáy bên ngoài.
Điều trị nghẹt mũi hoặc tắc nghẽn.
Hạn chế hoặc tránh uống rượu và thuốc an thần.
Từ bỏ hút thuốc.
Ngủ đủ giấc.

Magie có giúp chữa ngáy ngủ không?

Uống bổ sung một lượng Magie vừa đủ có thể giúp điều chỉnh lượng Canxi trong tế bào, giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn. Bowden từng nói: “Natural Calm là một loại thức uống chứa Magie thơm ngon, rất phù hợp để uống ngay trước khi đi ngủ’. “Cảm thấy thư thả.” – thêm mật ong vào trà trước khi đi ngủ.

Củ nghệ có tốt cho chứng ngáy ngủ không?

Thêm bột nghệ vào một ly sữa ấm có thể là một biện pháp giúp cải thiện chứng ngủ ngáy. Nghệ có đặc tính chống viêm, giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn đường thở.Và thời điểm thích hợp nhất để uống sữa nghệ là trước khi đi ngủ.

Ngủ ngáy là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngáy là một tình trạng phổ biến nhưng có thể điều trị được. Tình trạng này xảy ra khi lưu thông không khí qua đường hô hấp bị gián đoạn khiến cho lưỡi gà và vòm miệng mềm rung lên. Ngáy có thể liên quan đến chứng ngưng thở khi ngủ, đây là triệu chứng của huyết áp cao và các tình trạng khác. Và theo như thống kê, ngáy thường xảy ra ở nam giới hơn là nữ giới.

Ngáy to có hại không?

Ngáy cũng được coi là xấu vì nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ và gây ra nhiều ảnh hưởng khác: gây buồn ngủ vào ban ngày, giảm khả năng tỉnh táo và tập trung để hoàn thành công việc, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn khi tham gia giao thông. Nói chung, chứng ngáy to mãn tính không chỉ gây khó chịu mà còn có thể nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên xử lí tình trạng ngủ ngáy càng.

Ngáy có phải là dấu hiệu của bệnh tim?

Ngáy thường là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp, đột quỵ, đau tim và các vấn đề tim mạch khác. … Ngay cả khi không ngáy, chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn cũng có thể gây hại cho tim do làm giảm lượng oxy cung cấp cho cơ thể.

Các vấn đề về răng miệng có thể gây ngáy không?

Nếu như bạn gặp phải các vấn đề về răng miệng, đó có thể là nguyên nhân khiến bạn bị ngưng thở khi ngủ. Thậm chí, bạn có thể phát hiện ra những dấu hiệu ban đầu của chứng rối loạn giấc ngủ khi đến gặp nha sĩ. Hơn 18 triệu người Mỹ bị ngưng thở khi ngủ và hầu hết trong số họ thậm chí không biết điều đó.

Ngáy có làm hỏng các mối quan hệ không?

Ngáy không chỉ cản trở giấc ngủ của người ngáy mà còn có thể gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Khi chúng ta ngủ ngáy, mọi người xung quanh, nhất là vợ chồng mình có thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và bực bội. Từ đó có thể cản trở sự thân mật, gần gũi giữa các cặp vợ chồng, thậm chí có thể khiến cho các cặp đôi phải ngủ ở các phòng riêng biệt.

Tại sao tôi không thể nghe thấy mình ngáy?

Đường thở bị tắc nghẽn đồng nghĩa với việc phổi của bạn không nhận đủ oxy. Khi đó, mức oxy trong máu sẽ giảm xuống, hình thành nên tín hiệu truyền đến não bộ để đánh thức bạn dậy, giúp cho bạn thở trở lại. Giấc ngủ được ví như một đất nước xa lạ đối với người ngủ. Chính vì thế, bạn không thể nhìn thấy chính mình khi đang ngủ hay nghe được tiếng ngáy của mình.

Một số loại thực phẩm gây ngáy?

Tránh ăn nhiều vào buổi tối: Ăn khuya thúc đẩy chứng ngủ ngáy vì quá trình tiêu hóa cũng làm thư giãn các cơ ở cổ họng và lưỡi. Nếu bạn phải ăn, hãy tránh các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo cao như kem. Ngoài ra, cũng nên tránh ăn đồ cay vào buổi tối do có thể gây ra chứng khó tiêu dẫn đến ngáy ngủ.

Lo lắng có gây ngáy ngủ không?

Căng thẳng và lo lắng có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ hoặc làm cho tình trạng đó trở nên tồi tệ hơn. Việc mắc chứng rối loạn lo âu sẽ càng làm trầm trọng thêm vấn đề. Các rối loạn giấc ngủ phổ biến khác bao gồm chứng ngưng thở khi ngủ (tiếng ngáy to do đường thở bị tắc nghẽn), mộng du và chứng ngủ rũ (ngủ thiếp đi một cách tự nhiên).

Cà phê có làm tăng chứng ngáy ngủ không?

Cà phê cũng có thể gây kích ứng và làm viêm các mô ở mũi và cổ họng khiến bạn dễ ngáy hơn. Điều chỉnh việc sử dụng caffein và các chất kích thích khác là một phần thiết yếu của thói quen ngủ đủ giấc hàng ngày và một kế hoạch dài hạn cho sức khỏe giấc ngủ.

Quá nhiều đường có thể gây ngáy?

Đúng là đường chế biến có thể làm xấu đi các mô cổ họng và gây ra chứng ngáy vì nó làm tăng sản xuất đờm tự nhiên và hạn chế đường mũi của bạn. Ngoài ra nó còn làm tăng sản xuất các cytokine dẫn đến viêm.

Làm sao tôi có thể ngủ được nếu tôi uống quá nhiều caffein?

Chỉ sử dụng phòng ngủ của bạn để ngủ và quan hệ tình dục. Nên kết thúc việc ăn uống ít nhất 2-3 giờ trước giờ đi ngủ bình thường của bạn. Tập thể dục thường xuyên nhưng nên tránh tập vài giờ trước khi đi ngủ. Tránh caffein (ví dụ: cà phê, trà, nước ngọt, sô cô la)vào gần giờ đi ngủ.

Những loại thực phẩm làm cho ngáy tồi tệ hơn?

Hãy cẩn thận những gì bạn ăn trước khi đi ngủ.
Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều bữa hoặc tiêu thụ một số loại thực phẩm như sữa, sữa đậu nành ngay trước khi đi ngủ có thể làm cho chứng ngáy ngủ trở nên tồi tệ hơn. Tập thể dục nói chung có thể làm giảm ngáy, ngay cả khi nó không giúp làm giảm cân.

Sữa có làm bạn ngáy không?

Ăn đồ ăn cay hoặc chứa nhiều chất béo trước khi đi ngủ cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa cùng nhiều vấn đề khác dẫn tới hiện tượng ngáy. Bác sĩ y khoa tự nhiên, Josh Axe cho biết: “Uống sữa hoặc ăn các sản phẩm từ sữa khác có thể khiến chứng ngáy ngủ trở nên tồi tệ hơn vì nó để lại một lớp chất nhầy trong miệng và cổ họng của bạn.”